Thursday, June 4, 2009

เปลี่ยนหน้าตา logon เดิมๆ ได้ง่ายๆ ตามใจคุณ

สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาวโอเวอร์คล๊อกโซนทุกท่าน วันนี้ผมนาย ZoLKoRn ก็มีอะไรแปลกมานำเสนอกันอีกครั้ง สำหรับในวันนี้ ก็จะเป็นเรื่องราวของทริปเล็กๆน้อยในการเปลี่ยนโฉมหน้าของระบบปฏิบัติการ หรือ Windows OS ที่เราใช้งานกันอยู่เป็นประจำ โดยในวันนี้สิ่งที่ผมจะมานำเสนอกันให้ชมนั้น จริงๆแล้วผมก็เชื่อว่าอาจจะมีใครๆหลายๆคนพอจะทราบบ้างแล้ว หรือเคยเล่นอยู่บ้าง และก็ยังเชื่ออีกว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ทุกๆคนสามารถทำได้ด้วยตนเอง และไม่ยากอย่างที่คิด จะเพียงแค่ว่า " รู้หรือไม่รู้ " เสียมากกว่า อย่างนั้นเดี๋ยวเรามาติดตามดูกันเลยหละกันครับว่า ในวันนี้ผมจะมีอะไรแผลงๆมาให้เล่นกันอีกหรือเปล่า ตามมาชมพร้อมๆกันเลยครับ


เรื่องราวที่ผมได้แย้มไปนิดหน่อยในตอนต้นไปแล้วว่า วันนี้เราจะมาเปลี่ยนโฉมของระบบปฏิบัติการหรือเจ้า OS Windows ที่เราๆท่านๆใช้งานกันอยู่เป็นประจำ และสิ่งที่ว่านั้นก็คือวันนี้เราจะมาเปลี่ยนหน้าตาของเจ้าหน้า Logon ที่เห็นกันทุกวัน หลังจากที่ทำการเปิดเครื่องเข้าสู่ระบบ และผมก็มั่นใจเลยว่าต้องมีหลายๆท่านที่มีอาการเดียวกับผม นั่นก็คือเบื่อมันจริงๆ ^^" จริงมั๊ยครับ ถ้าอย่างนั้นเราจะทำอย่างไรกับมันดีหละ ว่าแล้วเราก็มาจัดการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของมันให้สวยงามกว่าที่เป็นอยู่กัน เลย แล้วจะทำกันอย่างไร

สำหรับกรรมวิธีขั้นตอนการเปลี่ยนโฉมของเจ้า Logon Screen ของเราในวันนี้นั้น จะมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเข้าใจอย่างแต่อย่างไร และที่สำคัญก็ไม่ต้องมีการใช้โปรแกรมเสริมใดๆ ต้องการเพียงระบบอินเตอร์เนต และเครื่อง PC ของเราเท่านั้น และมันจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง เพื่อความเข้าใจง่ายขึ้น ผมจะขอแบ่งขั้นตอนการทำงานทั้งหมดออกเป็นข้อๆ และเรามาติดตามดูกันเลยครับ

1.


เริ่ม แรกกับขั้นตอนแรกเลยนั้น ตามที่บอกไปว่าเราต้องมีอินเตอร์เนตเสียก่อน และถ้ามีมันอยู่แล้วเราก็ต้องเริ่มต้นกันที่การเข้าสู่เวบไซด์ www.themexp.org และก็ค่อนข้างมั่นใจว่าหลายๆท่านคงจะรู้จักกับเวบไซด์แห่งนี้กันบ้างแล้ว

2.


เมื่อ เข้ามาสู่เวบไซด์ www.themexp.org เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เรามองหาหัวข้อที่เราต้องการนั่นคือ Logins ( ตามลูกศรสีแดงที่ชี้ไว้ในภาพ )

เข้า มากันที่หัวข้อ Logins กันแล้ว เราก็จะพบกับหัวข้อย่อยมากมายที่เพิ่มขึ้นมา ในส่วนนี้ก็จะเป็นการแบ่งหมดแบ่งหมู่เอาไว้ให้เราเลือกกันได้ตามความสะดวก หากใครที่ชื่นชอบในรูปแบบไหนก็ลองเลือกดูได้ตามอัธยาสัยเลยครับ สำหรับผมในวันนี้ก็ทดลองเลือกจากโหมด Cars มาลองกัน หลังจากที่เลือกกันจนเป็นที่พอใจแล้ว ก็ให้ทำการ Download เซฟเก็บไฟล์ที่ต้องการลงมาในเครื่อง PC ของเรา

3.


สำหรับ ผมในวันนี้ ก็เจอรูปถูกใจที่จะมาทำการเปลี่ยนหน้า Logon ของ Windows ที่ใช้อยู่แล้วครับ กับภาพ SUBARU Impresa ตัวโปรดของผม ไม่รอช้าก็กด Download ทันที


เมื่อ ทำการกด Download กันแล้วจากภาพที่เราพอใจ แต่ก่อนที่เราจะนำมันมาใช้งานนั้น เรามาดูกันสักนิดก่อนว่าไฟล์ที่เราต้องการมันจะต้องเป็นเช่นไร โดยไฟล์ที่เราจะสามารถนำมาใช้งานได้ในครั้งนี้นั้น จำเป็นจะต้องเป็นไฟล์ที่ในลักษณะของ .Zip หรือ . RAR เท่านั้น หากมันมาเป็นไฟล์ในฟอแมต .EXE เราจะไม่สามารถนำมาใช้งานได้ เราก็ต้องเลือกหาภาพใหม่ที่มันมาในฟอแมต .Zip หรือ .RAR ส่วนจะเพราะอะไรนั้น เดี๋ยวเรามาดูกันต่อถึงเหตุผลของมัน


4.


เมื่อ ไฟล์ที่เราทำการ Download ในฟอแมต .Zip หรือ .RAR เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราทำการแตกไฟล์นั้นออก และข้อมูลที่อยู่ภายในนั้นอาจจะได้มาที่แตกต่างกันออกไป แต่ประเด็นสำคัญมันจะอยู่ที่ไฟล์ที่มีชื่อว่า " Logonui " ซึ่งเป็นไฟล์หลักที่เราต้องการ ส่วนไฟล์อื่นๆนั้นอาจจะไม่ต้องมีก็ได้ เพราะจะเป็นเพียงข้อมูลไฟล์ที่ไม่จำเป็น อย่างเช่นภาพพรีวิว หรือไฟล์ภาพ User Logon เท่านั้น


5.


เมื่อ ได้ไฟล์ที่เราต้องการแล้วนั่นคือไฟล์ที่มีชื่อว่า " Logonui " แต่ใช่ว่าไฟล์ที่เรา Download มาทุกตัวจะใช้ชื่อนี้ไปทั้งหมด อย่างเช่นไฟล์ที่เราได้รับมาในวันนี้ จะใช้ชื่อไฟล์มาว่า " LogonuiX " แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันจะสามารถใช้งานได้ ไม่ยากครับ ให้เราทำการคลิ๊กขวาตรวจสอบไฟล์จาก Properties เมื่อเข้ามาสู่หน้า Properties แล้ว ให้เราตรวจสอบจาก Internal Filename และ Original File Name ซึ่งชื่อตรงนี้ของไฟล์ที่เราโหลดมาจะต้องเป็น " LOGONUI " เท่านั้น ส่วนในรายละเอียดอื่นๆไม่จำเป็น

0 comments:

  © Blogger template 'External' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP